Site iconPhá Thai An Toàn

Dùng thuốc phá thai khi nào để thực sự an toàn và hiệu quả?

Dùng thuốc phá thai khi nào, trường hợp nào để an toàn, bảo vệ sức khỏe bản thân và khả năng sinh sản đang được nhiều chị em băn khoăn. Đây là một phương pháp phá thai nội khoa, được áp dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, nếu không nắm rõ thời điểm dùng thuốc bỏ thai kịp thời còn gây nhiều nguy hiểm. Chính vì vậy, để giúp chị em hiểu biết thêm về vấn đề này, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra những tư vấn cụ thể ngay sau đây.

Phá thai bằng thuốc là như thế nào?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp nội khoa dùng phối hợp hai loại thuốc là thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol để chấm dứt thai nghén. Thuốc tác dụng làm cắt nguồn dưỡng chất nuôi thai, khiến thai ngừng phát triển. Đồng thời kích thích tử cung co bóp để đẩy thai ra ngoài thương tự như hiện tượng sảy thai tự nhiên.

Phương pháp phá thai bằng thuốc được các chuyên sản phụ khoa đánh giá là tiện lợi với nhiều ưu điểm sau:

dùng thuốc phá thai khi nào

– Cho hiệu quả chấm dứt thai nghén lên tới 96 – 98%.

– Diễn ra nhanh chóng, đơn giản.

Chi phí phá thai bằng thuốc thấp.

– Hạn chế được những tai biến như sốc thuốc gây mê, tổn thương bộ phận sinh dục (thủng tử cung, dính buồng tử cung), nhiễm trùng khi thực hiện các thủ thuật.

– Tạo cảm giác nhẹ nhàng, bớt được tâm lý hoang mang, sợ hãi do khi phá thai bằng thuốc được diễn ra như tiến trình sảy thai tự nhiên.

Dùng thuốc phá thai khi nào?

Nếu gặp phải một trong những trường hợp dưới đây, bác sĩ chuyên sản phụ khoa khuyên chị em nên đi bỏ thai sớm để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân, tránh những biến chứng mất máu quá nhiều, nhiễm trùng

Thai dị tật bẩm sinh

Khi kiểm tra thai bằng siêu âm, phát hiện thai bị khuyết tật, dị tật có dấu hiệu chậm phát triển trí tuệ… sẽ gây ảnh hưởng lớn đến tương lai sau này của những đứa trẻ vô tội. Đây cũng là những trường hợp bạn nên cân nhắc, quyết định về việc “bỏ thai” bằng thuốc.

Người mẹ không đủ điều kiện để nuôi con

Mẹ bầu nếu có bệnh lý nguy hiểm đến thai kỳ như tiểu đường, bệnh tim, ung thư…cần chấm dứt thai kỳ để duy trì sức khỏe của mình. Cùng với đó không đủ điều kiện tài chính để mang thai, sinh con thì cũng nên bỏ thai sớm để đứa bé đẻ ra không bị tội nghiệp.

bv tv

Thai ngoài tử cung

Hiện tượng thai nằm ngoài tử cung khá nguy hiểm đối với người mẹ và thai nhi sẽ không thể phát triển bình thường được. Nguyên nhân do túi thai không được buồng tử cung bảo vệ nên dễ bị vỡ, túi thai sẽ khiến máu chảy ồ ạt vào ổ bụng, vô cùng nguy hiểm. Do đó, khi phát hiện bản thân bị thai ngoài tử cung cần phải có giải pháp bỏ thai sớm.

Mang thai ngoài ý muốn

Khi chẳng may lỡ mang thai ngoài ý muốn, chị em chưa chuẩn bị tinh thần để nuôi con, công việc không ổn định hay tuổi trẻ bồng bột thì nên thực hiện dùng thuốc phá thai sớm. Quá trình diễn ra nhẹ nhàng mà còn an toàn với sức khỏe.

Điều kiện để dùng thuốc phá thai an toàn, hiệu quả

Chị em đừng chủ quan bởi không phải ai cũng đều có thể dùng thuốc phá thai được. Tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín hiện nay trước khi chị em muốn thực hiện đình chỉ thai bằng thuốc đều được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra tổng quát để đảm bảo được thai phụ đáp ứng đủ những điều kiện phá thai bằng thuốc. Cụ thể như:

Thai đã vào tử cung:

Tác dụng của thuốc khiến tử cung co bóp để đẩy thai nhi ra bên ngoài, nếu thai nhi mà chưa vào tử cung thì không thể đào thải ra ngoài. Đây coi như cuộc phá thai chưa thành công.

⛳️ Triệu chứng phá thai bằng thuốc không thành công chị em cần biết sớm

Thai nhi không quá 7 tuần tuổi:

Thai kích thước quá lớn khiến lực co bóp tử cung không đủ mạnh, vì thế không thể đẩy thai nhi ra ngoài tự nhiên được.

Không mắc tiền sử bệnh lý nguy hiểm:

Khi thực hiện phá thai bằng thuốc nếu chị em có tiền sử bệnh lý nền sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe trong quá trình thực hiện và nguy hiểm hơn khiến thai phụ bị tử vong bất cứ lúc nào.

dùng thuốc phá thai khi nào hiệu quả

Không phá thai bằng thuốc trước đó 6 tháng:

Phá thai bằng thuốc liên tục trong thời gian ngắn sẽ khiến tử cung chưa thể hoạt động trở lại bình thường. Vì thế không thể co bóp tử cung để đẩy thai ra ngoài.

Lời khuyên: Để chắc chắn bản thân có đủ điều kiện để phá thai an toàn, chị em cần đến cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám kỹ càng. Nếu cứ tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà cực kỳ nguy hiểm, thai nhi không bỏ được còn kèm theo hiện tượng băng huyết, mất máu quá nhiều, nhiễm trùng ở cung,… gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản và sức khỏe, tính mạng.

Địa chỉ phá thai bằng thuốc hiệu quả, an toàn

Phòng khám Đa khoa Bắc Việt (số 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội) chính là địa chỉ đình chỉ thai nghén an toàn, phá thai bằng thuốc uy tín hàng đầu. Phòng khám do Sở Y tế thành phố Hà Nội cấp giấy phép hoạt động nên đã được kiểm tra chất lượng của toàn bộ dịch vụ khám chữa bệnh tại đây.

Phòng khám tuân thủ quy trình dùng thuốc phá thai an toàn theo đúng quy định của cơ quan chức năng. Tất cả được thực hiện trong phòng khép kín, được vô trùng đầy đủ nên rất an toàn, không lây nhiễm chéo khi thực hiện bỏ thai.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề, trình độ tay nghề vững vàng, kiến thức sâu rộng sẽ là người trực tiếp thực hiện kiểm tra và tư vấn phương pháp phá thai an toàn. Cùng với đó, với sự hỗ trợ của máy móc công nghệ hiện đại, nhập ngoại hoàn toàn nên quá trình kiểm tra, siêu âm vô cùng chính xác.

Phòng khám cũng cam kết sử dụng toàn bộ thuốc phá thai có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan có thẩm quyền kiểm định nghiêm ngặt và cấp phép trước khi đưa vào sử dụng. Vì thế, chị em hoàn toàn yên tâm về chất lượng thuốc phá thai tại đây.

Ngoài ra, Phòng khám Bắc Việt đang triển khai chương trình hỗ trợ giảm giá khám và thực hiện bỏ thai bằng thuốc dành riêng cho những chị em đã đăng ký lịch hẹn khám online. Do lượng có hạn nên hãy nhanh tay đăng ký ngay các kênh online <<NGAY ĐÂY>> để nhận được hỗ trợ hấp dẫn này.

Hy vọng bài viết trên đã giúp chị em có thêm những hiểu biết về dùng thuốc phá thai khi nào để thực sự hiệu quả và an toàn. Nếu chị em còn có thắc mắc cần được giải đáp, xin vui lòng gọi đến số Hotline: 0353 909 141 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈